ગાયનું દૂધ, ભૈંસનું દૂધ કે બદામ દૂધ, જાણો ક્યુ દૂધ પીવા માટે છે બેસ્ટ


આપણે બધા જાણીએ છીએ કે દૂધ પીવું સ્વાસ્થ્ય માટે કેટલું ફાયદાકારક છે. સૌથી નાનાથી વડીલો સુધી દૂધ પીવાની સલાહ આપવામાં આવે છે. દૂધ આપણને શરીરમાં કેલ્શિયમની માત્રા પૂરી કરવામાં મદદ કરે છે. જો શરીરમાં કેલ્શિયમની માત્રા ભરપૂર હોય છે, તો મનુષ્યના હાડકાં પણ મજબૂત હશે. દરરોજ ફક્ત એક ગ્લાસ દૂધ તમને સ્વસ્થ રાખવામાં મદદ કરી શકે છે.


દૂધ વિશે વાત કરતાં, ફક્ત ગાય અથવા ભેંસનું દૂધ તમારા મગજમાં આવશે, પરંતુ તમને જણાવી દઇએ કે, આજના સમયમાં બજારમાં ઘણા પ્રકારનાં દૂધ ઉપલબ્ધ છે. તમે સોયા અને બદામનું દૂધ બજારમાં જોયું જ હશે. આવા પ્રશ્નમાં જે દરેકના મગજમાં આવે છે, તેમાંથી શ્રેષ્ઠ દૂધ કયું છે? કયા દૂધથી આરોગ્યને લાભ થશે? ઠીક છે, દરેક પ્રકારના દૂધના તેના વિવિધ ફાયદા છે, પરંતુ ક્યુ દૂધ સૌથી વધુ શ્રેષ્ઠ છે, ચાલો જાણીએ ..


બદામવાળું દુધ

વિદેશી દેશોમાં બદામના દૂધનો વપરાશ સૌથી વધારે છે. તેમાં ઓછી કેલરી અને ઉચ્ચ પ્રોટીન સામગ્રી છે, જે બાળકો માટે યોગ્ય માનવામાં આવે છે. દૂધને સ્વાદિષ્ટ બનાવવા માટે, કેટલીક કંપનીઓ બદામના દૂધમાં ખાંડ ઉમેરે છે અને કેટલાક કેલ્શિયમ ઉમેરે છે. જે લોકો ગાયનું દૂધ પચાવવામાં અસમર્થ છે, તેમના માટે બદામનું દૂધ શ્રેષ્ઠ છે. જે લોકો પોતાનું વજન ઓછું કરવા માંગે છે, તેઓ માટે બદામનું દૂધ વધુ સારો વિકલ્પ સાબિત થઈ શકે છે.


સોયા દૂધ

સોયા દૂધમાં પ્રોટીન ભરપુર માત્રામાં હોય છે. જો તમે ગાયના દૂધનો વિકલ્પ શોધી રહ્યા છો, તો પછી સોયા દૂધ શ્રેષ્ઠ છે. કેટલીક કંપનીઓ સોયા દૂધમાં કેલ્શિયમ અને વિટામિન ડી પણ ઉમેરી દે છે. તેમ છતાં જેમને ગાયના દૂધથી એલર્જી હોય છે, ડોકટરો આવા લોકોને સોયા દૂધથી દૂર રહેવાની સલાહ આપે છે.

આ સિવાય નાના બાળકોએ પણ સોયા દૂધનું સેવન ન કરવું જોઈએ, કારણ કે તે તેમના સ્વાસ્થ્યને નુકસાન પહોંચાડે છે. ખરેખર, સોયાબીન વાવેતર દરમિયાન ખેડુતો અનેક પ્રકારના જંતુનાશકોનો ઉપયોગ કરે છે, જે બાળકોના સ્વાસ્થ્ય ઉપર ખરાબ અસર લાવી શકે છે.


ગાયનું દૂધ

પ્રોટીન, કેલ્શિયમ, વિટામિન, ખનિજો અને કાર્બોહાઈડ્રેટ વગેરે ગાયના દૂધમાં પોષક તત્વોની માત્રામાં સૌથી વધુ પ્રમાણમાં જોવા મળે છે. જોકે બજારમાં ગાયનું દૂધ ઘણી રીતે મળી રહે છે. બજારમાં તમને ગાયની સંપૂર્ણ ક્રીમ, ટોન અને લેક્ટોઝ ફ્રી દૂધ વગેરે મળશે. જો આમાંથી કોઈપણમાં ફેટ દૂર થાય છે, તો તે ફેટની સાથે વેચાય છે.

કેલ્શિયમ પણ ગાયના દૂધમાં ખૂબ વધારે જોવા મળે છે, જે હાડકાંને મજબૂત બનાવવામાં મદદ કરે છે. એકંદરે, ગાયનું દૂધ બાળકોથી લઈને યુવાનો અને વૃદ્ધો સુધીના દરેક માટે સારું માનવામાં આવે છે. તેમાં બધાં પોષક તત્ત્વો જોવા મળે છે, જે સ્વાસ્થ્યને લાભ આપે છે.


ભેંસનું દૂધ

ભેંસનું દૂધ ગાયના દૂધ કરતા ગાઢ છે કારણ કે તેમાં વધુ ફેટ હોય છે. ગાયના દૂધમાં 3 થી 4 ટકા ફેટ હોય છે, જ્યારે ભેંસના દૂધમાં 7 થી 8 ટકા હોય છે.

ભારે હોવાને કારણે, ભેંસનું દૂધ પચવામાં વધુ સમય લે છે. જો તમે વધારે ફેટ મેળવવા માંગતા નથી, તો પછી તમે ગાયનું દૂધ પી શકો છો. ભેંસના દૂધમાં ગાયના દૂધ કરતા 10 થી 11 ટકા વધુ પ્રોટીન હોય છે. તેને પચાવવું મુશ્કેલ ન થાય, તેથી વૃદ્ધો અને નવજાત શિશુઓને આપવાની મનાઈ છે.

Post a comment

0 Comments