જાણો એક સ્વસ્થ વ્યક્તિ માટે દિવસમાં કેટલું મીઠું ખાવું જોઈએ, વધુ મીઠું ખાવથી થઈ શકે છે નુકશાન


મીઠું એક એવો પદાર્થ છે કે જેના વિના ખોરાકનો સ્વાદ અધૂરો છે. મીઠું ખોરાકનો સ્વાદ પણ વધારી શકે છે અને બગાડે પણ છે. પરંતુ મોટાભાગના લોકો જાણતા નથી કે મીઠું સ્વાસ્થ્ય માટે પણ તે જ કરે છે જેટલું તે સ્વાદ સાથે કરે છે, કારણ કે એવું કહેવામાં આવે છે કે કંઈપણ વધુ સારું નથી.


કેટલાક લોકોને વધુ મીઠું ખાવાની ટેવ હોય છે. ખોરાકમાં સારૂ મીઠું હોવા છતાં, તેઓ વધુ મીઠું ખાય છે, જે સ્વાસ્થ્ય માટે હાનિકારક છે. જો કે નિર્ધારિત માત્રા કરતા ઓછું મીઠું ખાવાથી પણ સમસ્યા થાય છે. તો આજની આ સ્ટોરીમાં, અમે તમને જણાવીશું કે મીઠું સ્વાસ્થ્ય માટે કેટલું સારું માનવામાં આવે છે.


એક રિસર્ચ અનુસાર વધારે પ્રમાણમાં મીઠું ખાવાથી શરીરને એવી રીતે નુકસાન થાય છે કે જો ખોરાકમાં મીઠાની માત્રા ઓછી થઈ જાય તો પણ નુકસાન ઓછું થતું નથી. નિષ્ણાતો માને છે કે લાંબા સમય સુધી વધુ મીઠું લેવાથી બ્લડ પ્રેશર વધે છે, જેનાથી હાર્ટને નુકસાન થાય છે. તેથી મીઠું નિર્ધારિત માત્રામાં જ ખાવું જોઈએ.


ઘણા ડોકટરો અને નિષ્ણાતોના જણાવ્યા અનુસાર વધુ મીઠાનું સેવન કરવાથી હાર્ટ રોગોનું જોખમ પણ વધે છે. આ સાથે હાઈ બ્લડ પ્રેશરની સમસ્યા પણ થાય છે. માત્ર આ જ નહીં, જો તમે જરૂરી કરતાં વધુ મીઠું ખાશો, તો ડિહાઇડ્રેશન થવાની સંભાવના પણ થાય છે.


અમેરિકન હાર્ટ એસોસિએશન અનુસાર, વ્યક્તિએ દરરોજ 2,300 મિલિગ્રામ મીઠાનું સેવન કરવું જોઈએ. જો કે, તેની આદર્શ માત્રા 1,500 મિલિગ્રામ હોવાનું કહેવાય છે. તેથી, આ કરતાં વધુ મીઠાનું સેવન ન કરવાનો પ્રયાસ કરવો વધુ સારું છે. પરંતુ લોકોનું ધ્યાન આ તરફ જતું નથી અને તેઓ જાણી જોઈને અને અજાણતાં ઘણા પ્રકારના રોગોને આમંત્રણ આપે છે.


અમેરિકન હાર્ટ એસોસિએશન અનુસાર, અમેરિકામાં રહેતા લોકો દરરોજ નિયત માત્રા કરતા વધુ મીઠાનું સેવન કરે છે. અહીં એક વ્યક્તિ દરરોજ લગભગ 3,400 મિલિગ્રામ મીઠું ખાય છે. હકીકતમાં, યુ.એસ. માં અડધાથી વધુ લોકો પેકેજ્ડ ખોરાક લે છે, જેના દ્વારા મીઠુંનો મોટો જથ્થો તેમના શરીરમાં પહોંચે છે, જે સ્વાસ્થ્ય માટે ખૂબ નુકસાનકારક સાબિત થાય છે.


શરીર પર સોડિયમ અને પોટેશિયમની અસરને સમજવા માટે વૈજ્જ્ઞાનિકોએ પંદર વર્ષ સુધી 12000 લોકો પર સંશોધન કર્યું હતું. આ સંશોધનનાં અંત સુધીમાં, 2270 લોકોનાં મોત નીપજ્યાં હતાં. તેમાંથી 825 લોકો હાર્ટ એટેકને કારણે મૃત્યુ પામ્યા હતા, જ્યારે 433 લોકો સ્ટ્રોક અથવા લોહીના ક્લોટના કારણે મૃત્યુ પામ્યા હતા.


સંશોધનથી બહાર આવ્યું છે કે મોટાભાગના લોકો વધુ સોડિયમ અને ઓછા પોટેશિયમ લેવાની ભૂલ કરે છે. તેમને ખબર નથી કે સોડિયમ બ્લડ પ્રેશર વધારે છે, પછી તે પોટેશિયમથી ઓછું થાય છે. આ પ્રક્રિયા વ્યક્તિને શરીરનું સંતુલન જાળવવામાં મદદ કરે છે. જે લોકો વધુ સોડિયમ અને ઓછા પોટેશિયમ લે છે તે ઝડપથી મૃત્યુનો શિકાર બને છે. ખાસ કરીને આમાંના અડધા લોકોમાં હાર્ટ એટેક આવવાની સંભાવના 200 ટકા સુધી વધી જાય છે.

Post a comment

0 Comments