આ 5 રામબાણ ઉપાય તમને દેશે કસરત કર્યા પછીના સ્નાયુઓના અને સાંધાના દુખાવથી રાહત


પ્રથમ વખત જીમમાં જવું વધુ પડતો વ્યાયામ કરવો અથવા લાંબા સમય સુધી કસરત કરવાથી સાંધા અને સ્નાયુઓમાં સમસ્યા ઉભી થાય છે. ખરેખર, જ્યારે તમે કસરત કરો છો, ત્યારે શરીરના પેશીઓ ખેંચાય છે અને તૂટી જાય છે. આ પછી, થોડા દિવસોમાં નવી પેશીઓ આવે છે. આ નવી પેશીઓ પહેલા કરતા વધુ મજબૂત હોય છે, જેના કારણે તમારા સ્નાયુઓ બને છે. જો કે, આ પ્રક્રિયા દરમિયાન, સ્નાયુઓમાં દુખાવો અને સોજો જેવી સમસ્યાઓ શરૂ થાય છે. તેનાથી મુક્તિ મેળવવા માટે, અમે તમને કેટલાક વિશેષ ઉપાય જણાવીશું. આ ફક્ત તમારી પીડા ઘટાડશે નહીં, પણ ટૂંક સમયમાં ફરીથી નવી પેશીઓ બનાવશે.


નવશેકું પાણી

જો તમને શરીરના અથવા સ્નાયુના કોઈ ખાસ ભાગમાં દુખાવો થઈ રહ્યો છે, તો તમે ત્યાં હળવા ઉકાળેલા પાણીથી શેકી શકો છો. પરંતુ જો આ પીડા આખા શરીરમાં હોય તો, નવશેકું પાણીથી સ્નાન કરવું એ એક સારો વિચાર છે. નવશેકું પાણી તમારા સ્નાયુઓને આરામ આપે છે. આ તમને પીડાથી ઝડપી રાહત આપે છે. ખરેખર, સ્નાયુઓનો દુખાવો ગરમ પાણીથી ગાયબ થઈ જાય છે. તેનાથી તેમની વચ્ચેનો તણાવ ઓછો થાય છે, જે રાહત આપે છે.


મસાજ

વધારે પડતો વ્યાયામ કરવાથી ક્યારેક અંગો ફેરવવામાં, બેસવામાં કે ચાલવામાં મુશ્કેલી થઈ શકે છે. આ સ્નાયુઓમાં તણાવને કારણે થાય છે. તમે આ સ્થિતિમાં માલિશ કરીને સ્નાયુઓના તણાવને ઘટાડી શકો છો. આ સમય દરમિયાન, મસાજની સાથે, કોઈપણ પીડાથી રાહત આપતા તેલનો પણ ઉપયોગ કરી શકાય છે. આને હળવા હાથથી કરો.


ખાંડ ન લો

શુદ્ધ ખાંડ અંદરની સોજો વધારવાનું કામ કરે છે. તેથી જો તમે ખેલાડી છો, દોડતા હોય અથવા વ્યાયામ કરી રહ્યા છો, તો તમારા આહારમાં ખાંડ (શુદ્ધ શુગર) ની માત્રા ઓછી કરો  જોઈએ. જો કે, તમે કુદરતી ખાંડ જેવા કે મધ, ગોળ, ફળો, ડ્રાયફ્રૂટ વગેરે ખાઈ શકો છો. જ્યાં સુધી પીડા રહે છે, ત્યાં સુધી સફેદ ખાંડનો સંપૂર્ણ ઉપયોગ કરવાનું બંધ કરવું સારું છે.


ઓમેગા -3 ફેટી એસિડ

જેઓ દરરોજ વ્યાયામ કરે છે તેમના માટે ઓમેગા -3 ફેટી એસિડવાળા ખોરાક ખૂબ જ ફાયદાકારક છે. તેમની પાસે બળતરા વિરોધી ગુણધર્મો છે. તે તમારા દર્દ અને સોજોને ખૂબ જ ઝડપથી ઘટાડે છે. અખરોટ, કઠોળ, માછલી, સોયાબીન, ફ્લેક્સસીડ અને સૂર્યમુખીના બીજ વગેરેમાં ઓમેગા -3 ફેટી એસિડમાત્ર ભરપૂર પ્રમાણમાં હોય છે.


વધુ પાણી પીવો

જ્યારે કસરત પછી દુખાવો અથવા સોજો આવે ત્યારે દવા લેવાની જરૂર નથી. તમારું શરીર જાતે જ તેને બે થી ત્રણ દિવસમાં સુધારે છે. જો કે, આ દરમિયાન, તમારે સ્વસ્થ આહાર સાથે પુષ્કળ પાણી પણ પીવું જોઈએ. જો તમારા શરીરમાં પાણીનું પ્રમાણ ઓછું થશે તો માંસપેશીઓમાં દુખાવો અને સોજો જેવી સમસ્યાઓ વધુ થશે. તમે પાણી સાથે અન્ય પ્રવાહી વસ્તુઓ, જેમ કે રસ, દૂધ, નાળિયેર પાણી અને રસદાર ફળ વગેરેનો ઉપયોગ કરી શકો છો.

Post a comment

0 Comments